Quy tắc chốt sale thành công đến 99% (Biết – Hiểu – Tin – Dùng)

T3, 01 / 2021 7:53 sáng | kien-thuc-kinh-doanh

Muốn phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu bền vững cần tuân theo thứ tự BIẾT – HIỂU – TIN – DÙNG để đạt được hiệu quả bền vững, Tránh nôn nóng “Giục túc bất đạt”.

1. Biết

Sẽ không một khách hàng nào tự dưng chưa biết gì về bạn, chưa biết bạn bán cái gì mà lại hỏi bạn về sản phẩm mà họ đang có nhu cầu muốn mua hay không?

Chốt sale thành công đến 99% (Biết-Hiểu-Tin-Dùng) | Kinhdoanh247.vn

Trước khi nghĩ đến việc kinh doanh 1 sản phẩm hay nhiều sản phẩm nào đó thì đầu tiên bạn hãy để cho khách hàng biết đến bạn, biết đến sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Có rất nhiều hình thức để khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp trong thời đại 4.0 hiện nay như: Website (Google tìm kiếm), Social (Hiển thị), Email, SMS, Telesale, Diễn đàn….

2. Hiểu

Khi khách hàng biết đến bạn và biết là bạn đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì thì cũng đừng bán hàng vội. Hãy làm cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn? Sản phẩm/dịch vụ của bạn có nhưng ưu điểm hữu ích gì? Tại sao nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn mà không mua sản phẩm/dịch vụ cùng loại của nhưỡng người bán hàng khác.

Chốt sale thành công đến 99% (Biết-Hiểu-Tin-Dùng) | Kinhdoanh247.vn

Làm thế nào để khách hàng hiểu về sản phẩm của bạn? Đơn giản là bạn phải thực sự sự hiểu về sản phẩm/dịch vụ của mình từ đó hãy giải thích ngắn gọn và chi tiết nhất về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Và đưa ra những chính sách ưu điểm hơn so với các đơn vị khác về dòng sản phẩm của bạn!

***Lưu ý: Tránh nói xấu đối thủ, không nên chế đối thủ trước mặt khách hàng, nhưng bạn có quyền nói tốt về sản phẩm/dịch vụ của mình! Tại sao lại như vậy thì mình sẽ có một bài chia sẻ thực tế nhất về sau nhé!

3. Tin

Khi khách hàng đã hiểu về sản phẩm của bạn rồi thì bước tiếp theo hãy tạo ra sự tin tưởng của khách hàng khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn! Niềm tin vào sản phẩm/dịch vụ sẽ là khâu quan trọng nhất để quyết định đến việc khách hàng có sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không?

Chốt sale thành công đến 99% (Biết-Hiểu-Tin-Dùng) | Kinhdoanh247.vn

Làm thế nào để khách hàng tin mình? Woaa, đến đây thực sự là một khâu rất khó với rất nhiều người. Theo mình, để tạo niềm tin từ khách hàng có rất nhiều cách, mình xin phép giới thiệu vài mẹo nhé!

  • Tạo hiệu ứng dùng thử (Có thể là giá dùng thử bên em đang là xxx VNĐ so với giá gốc là xxxxVNĐ, chương trình đang áp dụng đến ngày bn….)
  • Tạo hiệu ứng quà tặng/sale (Có thể là mua 1 tặng 1, hoặc mua sản phẩm đó được tặng một sản phẩm nào khách có ích mà họ có thể đang cần – Cái này cần thực sự tâm lý nha!)
  • Cam kết: Thêm một điều để tạo niềm tin từ khách hàng đó là hãy đưa ra những cam kết có giấy tờ về chất lượng sảm phẩm nếu bạn thực sự tự tin về chất lượng sản phẩm của mình như: Cam kết bồi thường x2, x3…nếu sản phẩm không đúng như lời quảng cáo!

Cũng có nhiều cách khác, nhưng mình thấy thì đây có lẽ là 3 cách tạo dựng niềm tin khá ổn hiện nay! Các bạn có thể áp dụng nhé!

4. Dùng

Cuối cùng, sau quá trình BIẾT – HIỂU – TIN thì đây là giai đoạn mấu chốt để tạo ra lợi nhuận cho bạn.

Chốt sale thành công đến 99% (Biết-Hiểu-Tin-Dùng) | Kinhdoanh247.vn

Cơ mà theo mình, thì khi khách hàng đã đến bước tin sản phẩm của bạn rồi thì DÙNG sản phẩm của bạn là điều đương nhiên! Tuy nhiên, nếu vẫn còn sự nghi ngờ thì lúc này phải dựa vào kỹ năng chốt sale của bạn mà thôi! Hãy học hỏi kỹ năng sale thật đỉnh của đỉnh nhé!

Kinhdoanh247.vn - Kết nối bạn đến thành công!
Bài viết cùng chuyên mục